วันเสาร์ที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2553

DIY : Floral Bottle

18 September 2010

เนื่องจากวิชา Innovative Thinking อาจารย์ให้ทำ Individual Project สร้างผลงานที่เกิดจากความคิดสร้างสรรค์ของตนเอง เป็นรูปธรรม จับต้องได้ (โดยยกเว้นอาหาร และซอฟต์แวร์) ตอนแรกนั่งคิดอยู่นานเหมือนกันว่าจะทำอะไรดี .. แต่ด้วยความที่เป็นคนชอบทำงานประดิษฐ์ประดอย จึงมีของกระจุกกระจิกอยู่ในบ้านมากมาย เช่น พวกโบว์ กระดุมน่ารักๆ ผ้า เป็นต้น จึงพยายามลองเดินสำรวจของใช้ในบ้านว่ามีอะไรที่ยังสามารถนำมาตกแต่งเพิ่มเติมเพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับของสิ่งนั้นได้อีก ซึ่งก็มีจริงๆด้วยค่ะ ^__^ ไปเจอชุดขวดโหลเปล่าหลายๆขวด วางอยู่บนชั้นวางของเฉยๆให้ฝุ่นจับเล่น 55+ เลยตัดสินใจเอาลงมาล้างขัดสีฉวีวัน เป็นขวดโหลใสๆ .. และจึงเริ่ม!เอามาตกแต่งให้สวยงามขึ้น และสามารถใช้เป็นของขวัญได้ด้วย >v<






เพื่อนๆทราบไหมคะว่าขวดโหลเปล่าๆ ที่ไม่ได้ใช้ประโยชน์ หากเราเอามาตกแต่งให้สวยงาม ขวดโหลเปล่าๆ ที่ไร้สีสันเหล่านั้นก็จะกลายเป็นขวดโหลน่ารักๆ ที่ไม่ซ้ำใคร แถมยังมอบเป็นของขวัญหรือจะเก็บไว้ใช้เองก็ได้ค่ะ ซึ่งงาน Individual Project นี้ ต้องนำขวดโหลไปให้เพื่อนในชั้นเรียนอยู่แล้ว ถือเป็นของขวัญจากจิ๊บเลยก็แล้วกันค่ะ :D ส่วนวิธีการทำนั้นก็ง่ายแสนง่าย .. ใช้แค่ไอเดียสร้างสรรค์ของตัวเองบวกกับอุปกรณ์ตกแต่ง ถ้าอยากรู้ว่าง่ายอย่างไร เรามาดูวิธีทำกันเลยดีกว่าค่ะ

อุปกรณ์ที่ต้องเตรียม



1. ขวดโหลเปล่า
2. เศษผ้า
3. โบว์ลูกไม้ตกแต่ง
4. ของประดับตกแต่ง เช่น กระดุม ลูกปัด ดอกไม้ปลอม (ในที่นี้เลือกใช้ดอกไม้ปลอมค่ะ)
5. กาวยาง
6. กรรไกร

วิธีการทำ

1. ตัดเศษผ้าเป็นแถบ กว้างยาวตามขนาดของขวดโหล



2. ทากาวติดแถบผ้าที่ตัดไว้พันรอบขวด อย่าลืมทากาวอีกรอบตอนปลายประกบปลาย




3. ติดแถบโบว์ลูกไม้ตกแต่งรอบปากขวดด้วยกาวยางอีกที




4. นำดอกไม้ปลอมมาทากาวติดลงบนฝา ติดตกแต่งได้ตามใจชอบ





เสร็จแล้วค่าาา !!!! รอกาวแห้งสักพักจะได้ติดแน่นขึ้น เพื่อนๆอาจจะออกแบบลวดลายต่างๆ ไม่ก็ตกแต่งด้วยวัสดุหรือผ้าลายอื่นๆ ก็ได้นะคะ แล้วแต่ไอเดียและความชอบของแต่ละคนเลยค่ะ ;D





กิจกรรมนี้ จิ๊บชอบมากกก ก >v< ชอบประดิษฐ์ของกระจุกกระจิก รู้สึกได้ใช้ความคิดสร้างสรรค์อย่างเต็มที่ ตอนนั่งทำรู้สึกมีความสุขมากๆ แม้จะใช้เวลาทำนานพอสมควรแถมเหน็บกินขาอีกต่างหาก 55+ แต่สนุกมากเลยค่ะ หวังว่า .. เพื่อนที่ได้รับของขวัญชิ้นนี้ไปจะชอบนะคะ :DD

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น