วันพุธที่ 4 สิงหาคม พ.ศ. 2553

คุณ Teddy Bear @v@

4 August 2010

ช่วงนี้พายุเข้า ฝนตกหนักทุ๊กกกวัน -*- แล้วก็ชอบตกตอนเช้า .. ที่ต้องไปเรียนที่มหาวิทยาลัย แล้วก็ชอบตกเย็น .. ตอนที่ทุกคนเลิกเรียนหรือทำงาน T^T อยากจะบ้าตาย .. ไม่สบายก็ยังไม่หาย ก็ต้องมาโดนฝน มาเจอรถติด น้ำท่วม ปีเตอร์ขึ้นมาจากท่อ บางทีก็มีเจอร์รี่ด้วย YY.YY บลา บลา บลาา .. นี่แหละ ชีวิตคนกรุงเทพฯ

หลายวันก่อนแกล้งสุนัขของตัวเอง 55+ จับเค้าถ่ายรูปตอนนอน (คุณแม่เป็นคนบอกให้แกล้ง อิอิ) ดูแล้วก็ตลกดี จับให้เค้าทำอะไรก็ทำตาม ไม่หือไม่อือ .. อ้อๆ สุนัขจิ๊บชื่อ "Teddy" ค่ะ ตอนนี้เค้าอายุประมาณ 2 ขวบแล้วค่ะ ได้มาตั้งแต่ตอนอายุ 1 เดือน มีรุ่นพี่ให้มาอีกที ก็ .. พอแกล้งเค้าเสร็จก็มานั่งดูรูปแต่ก่อนของTeddyกัน ตลกมากกกกก>.< เป็นสุนัขที่มีวิวัฒนาการอยู่ตลอดเวลาเลย55+ ดูรูปแล้วฮามาก (ลงรูปในนี้คงจะไม่หมด สาามารถติดตามดูรูปได้ที่ FACEBOOK นะคะ) แต่เอ้ .. ตอนได้เค้ามาใหม่ๆ ก็ถามรุ่นพี่เหมือนกันนะคะว่าพันธุ์อะไร?? .. พี่เค้าก็บอกว่า "อ๋อ ..ยอร์คเชีย เทอร์เรีย จ๊ะ" แต่ว่า .. ทำไมยิ่งโตยิ่งเปลี่ยนไปเรื่อยๆว้า .. 55+ >.<" เลยชักสงสัย นั่งหาข้อมูลในเว็บไซต์ดูว่าไอพันธุ์ยอร์คเชีย เทอร์เรียเนี่ย มันเป็นยังไงกันแน่ .. ผลที่ออกมาก็ทำให้รู้ว่า . . คุณ Teddy Bear เป็นหมาพันธุ์ทางชัวร์ !!! กร๊ดดดด OoO! แกไปผสมอะไรกับใครเค้ามาาา 555+ ไม่มีสัญชาติซะงั้น -*- ไม่สามารถระบุพันธุ์ได้ เพราะไม่ค่อยจะเหมือนยอร์คเชีย เทอร์เรียเลย T^T แต่เอาเหอะ ยังไงแกก็น่ารักนะ :))




ยอร์คเชีย เทอร์เรีย (Yorkshire Terrier)

สุนัขพันธุ์นี้เป็นสัตว์เลี้ยงแฟชั่นในสมัยสมเด็จพระนางวิคตอเรียสุนัขพันธุ์นี้เกิดจากการผสมข้ามพันธุ์ WATERSIDE TERRIER BLACH AND TAN ENGLISH TERRIER และCLYDESDALE TERRIER,YORKSHIRE TERRIER เป็นสุนัขที่มีขนาดเล็กขนยาวจรดพื้นขนเป็นประกายคล้ายแพรวไหมจึงเป็นที่นิยมเลี้ยงของสตรีทั่วไป สุนัขพันธุ์นี้ต้องได้รับการดูแลรักษาขนพอสมควร

มาตราฐานสายพันธุ์
อุปนิสัย : ฉลาด ร่าเริง
ศีรษะ : มีขนาดเล็ก ส่วนบนของหัวค่อนข้างแบน
หู : มีขนาดเล็ก มีลักษณะเป็นรูปตัว V หูตั้ง
ตา : มีขนาดปานกลาง ตามีสีเข้ม ตาแวววาวเป็นประกาย
ปาก : มีขนาดไม่ยาวมาก
จมูก : สีดำ
ฟัน : มีขนาดใหญ่ ขนแบบเสมอหรือขบแบบกรรไกร
ลำตัว : มีลักษณะสั้น เส้นตรงอยู่ในแนวระดับ
ขาหน้า : ตรง ข้อศอกไม่บิดเข้าหรือออก เท้ากลม เล็บสีดำ นิ้วติ่งต้องตัดออก
ขาหลัง : เมื่อมองจากด้านหลังขาหลังตั้งตรง ข้อเท้าทำมุมพอประมาณ เท้ากลม เล็บสีดำ นิ้วติ่งต้องตัดออก
หาง : ตัดให้สั้นพอประมาณ หางตั้งอยู่เหนือระดับหลัง
ขน-สี : คุณภาพของขนถือเป็นสิ่งสำคัญมาก ขนมีลักษณะเหยียดตรงเป็นประกายคล้ายแพรวไหมขนบริเวณลำตัวให้เสมอพื้น ขนบริเวณหัวยาวอาจจะผูกด้วยโบว์เดี่ยวหรือโบว์คู่ก็ได้ขนที่ผ่า เท้าตัดให้สั้น บริเวณลำตัวสีเทาเข้มเงา บริเวณหัว อก และขา สีน้ำตาลเงา
ขนาด : เป็นสุนัขขนาดเล็ก
น้ำหนัก : ไม่เกิน 7 ปอนด์

ดูจากรูปแล้ว .. -*- เครียดค่ะเครียด 55+ แต่รู้สึกว่ายอร์คเชีย เทอร์เรีย จะมี 2 แบบ ซึ่งอีกแบบหนึ่งจะขนสั้นกว่านี้และหูตก (ค่อยมีความคล้ายกับ Teddy หน่อย ฮ่าๆๆ)


ส่วนTeddy หน้าตาแบบนี้ค่า .. ^^



รูปบนคือ ตอนเด็กๆ ส่วนตอนนี้ .. 55+ Big Nose Big Eyes & Big Foot!! :DD





ขอบคุณข้อมูลจากเว็บไซต์ : www.petloversclub.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น