วันอาทิตย์ที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

Mod - X .. My Acer Aspire Timeline X ;D

25 July 2010



วันนี้ไปส่งคุณพ่อที่สนามบินสุวรรณภูมิตอนเช้าตรู่ พอสายๆรู้สึกเริ่มไม่ไหวกับอาการไอและจามเรื้อรังของตัวเอง ก็เลยไปหาหมอ ปรากฎว่า .. เป็นหวัดลงคอ นัดฉีดยาเพิ่มอีก 2 วันด้วย ตกบ่าย .. ก็เลือดกำเดาออกอย่างไม่รู้สาเหตุ งืดๆ -..- อยากจะชักแหง่ก ๆ



สืบเนื่องจากเมื่อวันเสาร์ 24 July 2010 .. คุณพ่ออารมณ์ดี ~ พาจิ๊บไปดู Notebook เพื่อเป็นของขวัญวันเกิดปีนี้ ดีใจมากกก!!! ^__^ เครื่องแรกในชีวิต ก่อนหน้านี้ได้เคยดูรุ่นต่างๆ ของ Acer ไว้บ้างแล้ว ก็กะว่า คงจะซื้อเอง เลยดูรุ่น Aspire ที่ราคาประมาณ 20,000 กว่าบาท แต่คุณพ่อ พาไปดูรุ่นที่ดีกว่านั้น .. ก็เลยได้ "Acer Aspire Timeline X 4820TG" เครื่องสีดำ หน้าจอ 14 นิ้ว เงาวิ๊งง ง~ ดุมากกกก 555+ ซึ่งสเปคเครื่องดีกว่าเห็นๆ ก็เลย .. เลยตามเลยละกันค่ะ ฮ่าๆ แค่เห็นเครื่องก็ถูกใจแล้ว :))



มาดูสเปคเครื่องกันดีกว่า .. เอาคร่าวๆแล้วกันนะคะ ว่าจะเจ๋ง ง แค่ไหนสำหรับ Notebook ที่เป็นเครื่องแรกของจิ๊บ (อ้อๆ ลืมบอกไปค่ะว่า .. เจ้าตัวนี้จิ๊บตั้งชื่อให้ว่า "มดเอ๊กซ์" นะคะ 55+ มดตะนอ ย มีเพื่อนใหม่แล้ววว eiei >.<





ตัว CPU เป็น Intel Core i5 processor 430M
Ram ตอนนี้เพิ่มเป็น 4 GB แล้วค่ะ
ความเร็วที่วิ่งได้ประมาณ 2.26 GHz สูงสุดที่ถามพี่เซลล์ คือ 2.53
หน้าจอ 14 นิ้ว HD LED LCD
มีเครื่องเล่น CD - DVD ในตัว
มี Acer Cystal Eye Webcam
Battery 9 cells ใช้งานได้ยาวนานถึง 8 ชั่วโมงง !!!


ในเรื่องแบตเตอรรี่ ไม่รู้ว้าโม้หรือเปล่าที่อยู่ได้นานถึงขนาดนั้น 55 แต่ต้องยอมรับว่า เทคโนโลยีเขาดีจริงๆ แบตเตอรี่อยู่ได้ใช้ได้ทีเดียว.. แม้ว่าจิ๊บจะยังไม่ได้ลองใช้งานติดต่อกันเป็นเวลานาน หรือว่า ลองใช้ดูหนัง เล่นเกมส์ ก็ตาม (กำลังคิดว่าจะลองดูพรุ่งนี้) แต่เมื่อคืนจิ๊บลองชาร์ตไฟไว้จนเต็ม แล้ววันนี้ก็ลองเปิดดูทั้งวัน เพื่อทดลองเครื่อง จิ๊บเปิดตั้งแต่ 10.00 - 13.00 น. เปิดทิ้งไว้แล้วลองเปิดเพลงฟังดูเพื่อเช็คลำโพงด้วย แล้วก็ปิดเครื่อง (ไปเที่ยวบ้างง ~ ฮ่าๆ) จากนั้นกลับมาตอน 20.00 น. ก็ลงโปรแกรม Printer, itunes, ต่ออินเตอร์เน็ต เล่นเกมส์ในเว็บไซต์นิดหน่อย (เป็นเกมส์ flash), เปิดหน้าเว็บต่างๆ, เล่น MSN, แล้วก็นั่งเขียน Blog ^^" จนถึงเวลานี้ 23.30 น. แบตเตอรรี่ลดไปเพียง 25% เท่านั้น ตอนนี้เครื่องคำนวณให้ว่าสามารถใช้งานได้อีกประมาณ 9 ชั่วโมง สุดยอดดดด!!!





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น