วันอังคารที่ 6 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

New Design : Mobile Phone

6 July 2010
ผ่านมา 1 เดือนแล้ว .. หลังจากเปิดเทอม ยอมรับว่าเหนื่อยมากก ต้องเรียนวิชา BioPsychology แบบพับคอร์ส -*- เรียนสัปดาห์ละ 2 วัน วันละ 4 ชั่วโมง .. เหมือนเช่นในวันนี้ เรียนตั้งแต่ 8.00-16.00 น. ตอนเช้าเรียน BioPsychology ก็มี Quiz 3 บท ส่วนตอนบ่ายเรียนวิชา Leadership ก็ให้แสดงอะไรก็ได้ เพื่อดูเรื่องการทำงานเป็นทีม (กลุ่มเราเลือกเต้น) 2-3 วันก่อนหน้านี้ .. โอยย ย ซ้อมกันจนปวดขา เมื่อยทั้งตัวเลย >.<" พอทุกอย่างในวันนี้ผ่านไปได้ ก็รู้สึกเนือย ~ มาก TT^TT ไม่มีแรงจะทำการบ้านอย่างอื่นเลย .. เศร้า - -."
25 June 2010 .. วันที่สามของการเรียน Innovative Thinking ..
วันนี้อาจารย์ให้คิดประดิษฐ์โทรศัพท์มือถือแบบใหม่ แบบที่ไม่มีใครคิดทำมาก่อน โดยให้จับกลุ่ม 6-7 คน แล้วช่วยกันคิด พร้อมวาดภาพประกอบด้วย ซึ่งสิ่งที่กลุ่มเราคิดออกมาได้ คือ โทรศัพท์ที่เป็นสร้อยคอ โดยตรงจี้ห้อยเป็นรูปพีระมิด ซึ่งมีคุณสมบัติเป็นจอ Projector ฉายภาพออกมา และใช้งานด้วยคำสั่งเสียง นอกจากนี้ยังใช้พลังงานแสงอาทิตย์เป็นพลังงานแบตเตอรี่อีกด้วย สุดยอดมากกก !!! คิดออกมาแล้ว อยากจะมีไว้ใช้เองบ้าง แต่ถ้าประดิษฐ์ออกมาได้ ก็คงแพงหูฉีกน่าดูเลย *3*



นี่เป็นภาพงานที่ช่วยกันระดมสมองคิดกันภายในกลุ่ม :))
(อาจจะดูเละเทะนิดนึง ^^" ลายมือไม่สวย)

นอกจากนี้ .. อาจารย์ยังให้เขียนว่า "อิฐ สามารถใช้ทำอะไรได้บ้าง" จำนวน 30 ข้อ ซึ่งข้าพเจ้าเขียนได้แค่ 20 ข้อ แต่ยังมีเพื่อนๆอีกหลายคนที่สามารถเขียนได้ครบ 30 ข้อ กิจกรรมนี้ทำให้ข้าพเจ้าเข้าใจว่า การคิดนอกกรอบ .. ทำให้เราประยุกต์ใช้สิ่งต่างๆ ในหลายๆ มุมมองได้ ทำให้เกิดสิ่งใหม่ๆมาใช้ในชีวิตประจำวัน ใครจะไปนึกว่า .. "อิฐ" จะเอาไว้เพาะเห็ด .. เลี้ยงมอส .. และ ถ่วงเป็นลูกลอยในชักโครกได้ เพิ่งจะมาได้ยินก็จากเพื่อนๆในวิชานี้นี่แหละ เป็นนักคิดสร้างสรรค์ตัวยงกันจริงๆ ^__^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น