วันพฤหัสบดีที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

My Personality

1 July 2010



อัพบล็อคครั้งที่ 2 .. ชักจะสนุกแล้วสิ ^v^



วันนี้รู้สึกเหนื่อยมาก T^T เรียนทั้งวัน .. ตั้งแต่ 8.00-16.00 น. ตอนเช้าวิชา BioPsychology อาจารย์ไม่ให้พักเลย แง้ ~ แล้วก็ Quiz ท้ายคาบถึง 12.15 น. จากนั้นต้องรีบกลับไปเรียนที่คณะตัวเอง ซึ่ง .. รถป๊อปคนเป็นแสน -*- ก็เลยถึงคณะตอน 13.00 น. พอดี ไม่รอช้า .. รีบไปทานข้าว เพราะ อาจารย์ให้เข้าช้าได้ไม่เกิน 13.30 น. ไม่เช่นนั้นจะถือว่ามาเรียนสาย เช็คขาด! OMG .. - -" ผลที่ออกมาในตอนบ่าย .. นั่งมึนๆ งงๆ สัพพงกเรียนไป (_ _")



18 June 2010 .. เป็นวันที่สองของการเรียนวิชานี้ ..



สืบเนื่องจากวันแรก .. ยังไม่กล้ายกมือตอบคำถาม 55+ วันนี้เลยสัญญากับตัวเองว่า "วันนี้ฉันต้องยกมือตอบคำถามให้ได้!" ก็ถือเป็นความโชดดี (บนความสับสน งงงวย) ที่ได้นั่งหน้าสุดของห้อง เลยยกมือตอบคำถามได้สะดวก แต่! . . แต่.. แต่.. เป็นเพราะเนื่องจากอาจารย์เปลี่ยนห้องเรียนจากห้อง 408 เป็นห้อง 404 ซึ่ง ... กว่าจะหาห้องเจอ ก็เลย .. ได้นั่งหน้าเลย 55+ แต่ก็ดีแล้ว ยกมือตอบคำถามแล้วไม่รู้สึกเขินเลย >//< สงสัยเพราะมองไม่เห็นหน้าใคร ฮ่าๆ วันนี้อาจารย์ให้ค้นหา Personality ของตัวเอง โดยใช้การ์ด 5 ใบ ขั้นแรก .. ให้เลือกการ์ดที่มีข้อความที่ไม่ตรงกับบุคลิกของเรามากที่สุดออกมา แล้วนำไปแลกกับเพื่อนคนอื่นๆ (ถ้าเขายอมแลก ก็ให้สลับกันได้เลย) แต่ถ้าไม่สามารถแลกกับใครได้ ขั้นที่สอง ให้เลือกการ์ด 2-3 ใบที่ไม่ใช่บุคลิกภาพของตัวเอง แล้วนำไปแลกกับไพ่ในกอง โดยเลือกให้เป็นตัวเองมากที่สุด ผลที่ได้ .. จึงออกมาเป็นเช่นนี้ ..


ดอกจิก 1 ใบ : เน้นการกระทำเป็นหลัก

ข้าวหลามตัด 1 ใบ : มีความคิดสร้างสรรค์

โพแดง 3 ใบ : สนับสนุน ให้กำลังใจผู้อื่น, ชอบสนิทสนม ใกล้ชิดกับผู้อื่น, ชอบดูแล รักษาสิ่งต่างๆ

*ค่อนข้างตรงทีเดียว ดูเป็นคนที่ให้ความสำคัญกับสัมพันธภาพระหว่างผู้อื่นเป็นอย่างมาก*

สิ่งที่ได้เรียนรู้ในวันนี้ .. อาจารย์ทำให้เราเห็นภาพลักษณ์ของตัวเองชัดเจนขึ้น การ์ดบางใบ อาจใช่ หรือไม่ใช่ตัวของเรา ซึ่งเราก็ต้องค้นหาตัวตนที่แท้จริงของเราให้เจอ คนที่ไม่รู้ว่าตนเองเป็นคนอย่างไร ถือว่าอันตรายมาก .. เพราะ เขาจะไม่รู้ว่าความต้องการที่แท้จริงของตนคืออะไร และในภายภาคหน้าจะเลือกดำเนินชีวิตต่อไปเช่นไรให้ถูกทาง ตรงกับความถนัดและความชอบของตัวเอง แล้วคุณหล่ะ .. หาตัวเองเจอหรือยัง??

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น