วันอาทิตย์ที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

My Mazda 2*

18 July 2010


หลายวันก่อน .. ก็ลองนั่งนึกดูว่า เอ้ . . ตัวเองมีความชอบอะไรบ้าง อยากจะลองมา reveiw ใน Blog ของตัวเองดู :)) ซึ่งก็มีหลายอย่างมากกกๆ ^^" 55+ แต่มีสิ่งหนึ่งที่จิ๊บได้รับมาจากคนในครอบครัวทุกคน นั่นก็คือ "ความชอบเรื่องรถ" ถึงแม้ว่า .. จะไม่ได้มีความรู้เรื่องเครื่องยนต์ หรือรายละเอียดปลีกย่อยมากสักเท่าไหร่ (พอจะรู้นิดนึง >v<) แต่ก็รู้ตัวว่า .. ชอบมาตั้งแต่เด็ก และเวลาเห็นรถคันหนึ่งวิ่งผ่าน เอาแค่เห็นแว๊บๆ ก็ได้ ก็สามารถบอกได้แล้วเป็นรถยี่ห้ออะไร (เพื่อนเคยทดสอบมาแล้ว 55+ ทำเอาเพื่อนอิ้งไปเลย)



รถคันแรกของจิ๊บ .. <333



เมื่อปีที่แล้ว 30 ก.ค. 2552 .. วันเกิดของตัวเอง จิ๊บได้รับสิทธิ์จากคุณพ่อ ให้ขับรถคนเดียวได้ สามารถเอามามหาวิทยาลัยได้ OoO!!! กรี๊ดดด ดีใจมากๆเลยค่ะ รีบโทรบอกเพื่อนเลย 55+ แต่ตอนนี้ .. จิ๊บมีรถเป็นของตัวเองแล้วค่า !!! กิ๊บกิ๊วว ว ~ คุณแม่ซื้อให้ :D ดีใจมากๆเลยค่ะ แต่ตอนแรกๆ ก็บอกคุณแม่ว่าไม่อยากได้ ยังไม่จำเป็น แต่คุณแม่กลัวเราน้อยใจ เพราะ คุณแม่จะซื้อให้พี่ชายอยู่แล้ว เราเลยได้ผลพลอยได้ไปด้วย อิอิ x))



My Mazda 2* .. มดตะนอ ย ของจิ๊บ xb ..
ตอนป้ายแดง >v< ชอบตอนนี้มากๆเลย เหมือนทาปากสีแดง


พอป้ายขาวแล้วปากซีดเชียว 55+ อ้อๆ .. ส่วนคันดำ ชื่อ มดดำค่ะ :)) เป็นรถของคุณพ่อ และเป็นรถคันแรกที่จิ๊บได้ขับ <33
ถอยมดตะนอ ย มาวันที่ 22 ก.พ. 2553 ตอนนี้ก็ใกล้จะอายุ 5 เดือนและ ;b ยอมรับว่า แรกๆที่ไปดูที่โชว์รูมก็รู้สึกเฉยๆ ไม่ได้สะดุดตามากมาย เนื่องจากไฟตัดหมอกเขาว่ากันว่า เหมือนมีสิว 55+ (จริงๆ ใจน่ะอยากได้ Jazz แต่พี่ชายเลือกไปก่อน) แต่พอได้มา .. ยิ่งมองยิ่งหลงรัก ~ >3< น้องสองคนนี้สวยมากก แอบซ่อนเปรี้ยวด้วย (เหมือนคนขับ55+) ด้วยสี ที่เป็นสีเทาเข้ม ทำให้ดูขรึมๆ ดุๆ แถมไฟท้ายก็เหมือนกรีดอายไลเนอร์อีกต่างหาก (คิดเอง 555) เวลาล้างรถเสร็จเมื่อไหร่ .. หล ง ~ ทุกที จุ๊บๆ ^3^ เพื่อนๆเคยบอกว่า มานั่งรถจิ๊บทีไร ..กลิ่นก็ยังใหม่ แถมยังเงาตลอดเวลาอีก อิอิ ก็คนมันรักรถนี่นา ^^
ที่นี้ .. เรามาพูดถึงสมรรถนะของมดตะนอ ย กันบ้างดีกว่า .. หลายคนคงจะทราบแล้วนะคะ ว่า Mazda 2 เป็นรถที่ได้รับรางวัล "รถยนต์ยอดเยี่ยมของโลก ประจำปี 2551 (2008 World Car Of The Year)" แม้จะเป็นเพียงรถ City Car แต่ได้รับการออกแบบถ่ายทอดจากรุ่นพี่ค่ายเดียวกันอย่าง RX-8 และ MX-5 (มิน่าหล่ะ .. สวยเชียว >.<) จึงได้อารมณ์ Sport มาอย่างเต็มๆ แต่!! .. แต่ . . แต่ . . . ด้วยลูกเล่นของการขับขี่ที่เร้าใจแบบ zoom - zoom .. ก็อาจเปลี่ยนมาเป็นภาษาไทยที่เรียกง่ายๆ ว่า "สูบ - สูบ" ไม่น่าเชื่อว่า .. น้องสองตัวเล็กแค่นี้ แต่ถ้าเราเหยีบบแรงอยู่ก็ทำให้สิ้นเปลืองได้ถึง 10 กิโล/ลิตร ได้เลยทีเดียว -*- (มดตะนอ ย เฉลี่ยน้ำมันได้ 9.5 ลิตร/100 กิโลเมตร) ข้อมูลเหล่านี้จิ๊บเห็นมีเพื่อนที่ใช้น้องสองเหมือนกันมาแชร์ในเว็บไซต์ http://www.thaimazda2.com/ ก็ค่อยรู้สึกโล่งใจหน่อย นึกว่ารถเรา ..น้ำมันรั่วรึป่าวหว่า - -* 555 ซึ่งจริงๆแล้ว เครื่องยนต์ 1500 cc น่าจะประหยัดได้มากกว่านี้ ขนาด Jazz ของพี่ชายยังได้ถึง 13-14 กิโล/ลิตร (มีคนเคยโพสต์ในเว็บไซต์ว่า เคยขับได้ 17 กิโล/ลิตร เหมือนกัน แต่เขาขับออกต่างจังหวัด และขับที่ความเร็ว 70-90 กิโลเมตร/ชั่วโมง -*-) ก็นะ .. รถเราขับในเมืองนี่นา .. แต่ไม่เป็นไร .. ก็รักมดตะนอ ย ไปแล้วหนิ ^^" เติมน้ำมันสัปดาห์ละ 700 บาท ก็ยังโอเคอยู่จ้า ~
อีกเรื่องหนึ่งของน้องสอง .. คือเสียงเตือนต่างๆ เช่น ไม่คาดเข็มขัด ถ้าเราไปแล้วความเร็วเกิน 20 km/hr จะมีเสียงเตือน (ตี๊ดด ตี๊ดด ตี๊ดด ..) ดังไปตลอด -*- หรือ .. รถสตาร์ทอยู่แล้วเผลอเอากุญแจออกนอกรถ จะมีเสียง ปี๊บๆ ปี๊บๆ ปี๊บๆ ดังมากกก จากตัวรถ หรือ .. เราจอดเข้าเกียร์ N ไว้ จะเปิดกระโปรงหลังไม่ได้ (แถมจะมีเสียง ปี๊บๆ ปี๊บๆ ปี๊บๆ ดังอีกต่างหาก -*-) ฯลฯ ก็ .... 555+ แต่ก็ดีนะคะ เขาก็ช่วยเตือนให้เราระวัง แรกๆที่ถอยมานี่ ดังง ง ทุกวัน เพราะ ลืม 55+ แต่ตอนนี้ไม่ค่อยแล้ว :DD
นี่แหละคือเหตุผลที่จิ๊บเรียกมดตะนอ ย ว่า "น้องสอง .. จอมตะกละและขี้โวยวาย" 55+ ;DD
ส่วนเรื่องอันตรายๆ ที่จิ๊บเคยได้ยินเกี่ยวกับน้องสอง คือ .. เรื่องรีโมตเปิดรถ คือว่า รีโมต Mazda 2 จะเป็นแบบกุญแจอัจฉริยะ (Smart Keyless Entry) คือสามารถเปิด - ปิดรถ และสตาร์ทรถ โดยไม่ต้องใช้กุญแจ เพียงกดปุ่ม/บิด เท่านั้น จิ๊บเคยถามพี่เซลล์ พี่เขาบอกว่าเขาใช้คลื่นวิทยุต่ำในการสั่งการ และจิ๊บเคยอ่านเจอในเว็บไซต์ว่า สามารถเอาคลื่นจากการโทรเข้า - ออกของโทรศัพท์ เปิดประตูได้!!!! OoO ในระยะใกล้ๆ จิ๊บยังหาข้อมูลที่แน่ชัดไม่ได้เหมือนกัน และก็ยังไม่มีใครพิสูจน์ว่าสามารถทำได้จริงหรือไม่ แต่ว่า .. ถ้าทำได้จริงก็ . . . -*- อันตรายแน่นอน (Jazz โจรงัด 5 นาทีก็เอาไปได้และ นี่ถ้า Mazda 2 เปิดได้ง่ายๆอย่างงี้ ก็คงได้โดนเอาไปหมดแน่ TT^TT)
เดี๋ยวหาข้อมูลมาได้เมื่อไหร่จะเอามา Reveiw ใน Blog ให้ดูนะคะ :))

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น